Kinh Nghiệm chinh phục nóc nhà thủ đô - núi Hàm Lợn
Ngày 05/12/2018 / Đăng bởi: Ngô Diệp

Là một trong số những điểm đến được yêu thích vào những dịp cuối tuần của những đứa muốn đi chơi mà thời gian nghỉ lại ít ỏi như tớ. Còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ ở gần ngay Hà Nội nhưng vẫn được chinh phục những con đường gai góc pha chút hiểm trở, được cắm trại xuyên đêm và quẩy quên đời cùng lũ bạn ruột thịt. Thế thôi cũng đủ để có 2 ngày cuối tuần không thể quên rồi.

Hàm Lợn với những ngọn núi trùng điệp bao quanh

Đường lên núi Hàm Lợn- nóc nhà của Thủ Đô

Núi Hàm Lợn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, địa hình thì phải nói là cực gai góc dành cho team ưa mạo hiểm nhé. Chính bởi vì thế mà nơi đây trở thành điểm đến tham quan, cắm trại cho những ngày cuối tuần hấp dẫn với tớ nói riêng và các bạn trẻ nói chung.

Một góc núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, chúng tớ lựa chọn di chuyển bằng xe máy cho tiện lợi trong việc chinh phục Hàm Lợn. Đường để tới chân núi thì vô cùng dễ đi lại còn có các biển báo để bạn dễ dàng tìm kiếm đường đi sâu vào chân núi nhé.

Hàm Lợn- địa điểm cắm trại lý tưởng

Chúng tớ đi thẳng từ trung tâm Hà Nội qua cầu Thăng Long, đi theo hướng cao tốc Nội Bài đến ngã tư quốc lộ 2 rẽ theo hướng đi Vĩnh Phúc, tiếp tục đi thẳng đến Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải đi thẳng thêm khoảng 7km thì rẽ vào Việt Phủ và đi thẳng tới núi Hàm Lợn.

Tới chân núi bạn có thể gửi xe rồi đi bộ lên hoặc cũng có thể cho xe lên trên đỉnh. Nhưng đường từ chân núi lên đỉnh núi thì vô cùng khó khăn nên nếu bạn không chắc tay lái thì có thể gửi xe ở lại nhà dân và khuân đồ đạc lên đỉnh. Ở đây cũng có dịch vụ dẫn đường và mang hành lý với giá cả phải chăng lắm nhé. Nếu các bạn không thông thạo đường đi thì đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho team của bạn.

Đường lên Hàm Lợn

Chúng tớ cùng nhau leo lên đỉnh Hàm Lợn bằng xe máy. Đi qua một rừng thông dưới chân núi để leo lên con đường đất vòng quanh núi để dẫn lên tới đỉnh núi. Đoạn đường này ngắn hơn, và đường đi khá thuận lợi.

Một đoạn đường khó đi lên Hàm Lợn

Con đường này phủ một thảm lá thông dày nên ngoài việc được chinh phục con đường đầy gai góc, chúng tớ còn được ngắm nhìn những rừng lá thông, những rừng keo xanh mướt, bình yên, đơn sơ, cực kì lãng mạn. Bởi vì con đường lên núi toàn bằng đất nên nếu đi vào những ngày mưa hoặc sương thì thật là khó khăn cho việc leo lên đỉnh núi, nếu bạn không quá chắc tay lái nhé. Đường lên Núi Hàm Lợn không cao tuy nhiên rất dốc, lối đi hẹp nên rất dễ bị trượt bánh xe. Chúng tớ đi vào ngày nắng đẹp nên công nhận là Hàm Lợn đẹp tuyệt vời không có gì để chê luôn.

Cắm trại trên đỉnh Núi Hàm Lợn

Leo hết con đường gai góc kia là đỉnh Hàm Lợn chào đón bạn. Trên đỉnh núi có nhiều hoa sim tím lịm cả một khoảng trời, bạn có thể tha hồ check in sống ảo ở đây, chắc chắn là có ảnh để đời luôn.

Hàm Lợn mờ ảo trong sương sớm

Bên cạnh Hàm Lợn chính là đỉnh Độc Tôn kỳ vĩ. Chúng tớ căn giờ để khi leo lên đến đỉnh là lúc hoàng hôn buông xuống. Cái khoảnh khắc ngắm nhìn hoàng hôn dần buông xuống dưới chân đỉnh Độc Tôn chắc chắn là khiến bạn ngỡ ngàng đến không thốt thành lời luôn. Giữa không gian bình yên, trong không khí trong lành cùng những cơn gió mang hương tự nhiên trong lành của những rừng cây xanh mướt, ngắm nhìn mặt trời đỏ rực từ từ khuất sau rừng cây bên dưới, khiến khoảng trời phía tây rực đỏ như bốc lửa… Tất cả khiến cho rừng Núi Hàm Lợn trở nên đẹp một cách phi thường.

Đoạn đường lãng mạn lên Hàm Lợn

Đi thêm một đoạn, chúng tớ dừng chân cắm trại ở Hồ Suối Bàu, đây là hồ nước rộng và thơ mộng. Ngắm nhìn Hàm Lợn một lượt mới thấy nơi đây như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp phủ lên bởi lớp vải bình yên và sống động của làn nước lăn tăn gợn sóng.

Nước ở hồ Suối Bàu rất sạch và trong, chúng tớ dùng để rửa chân tay sau một chuyến đi dài. Chọn một bãi đất rộng và bằng phẳng chúng tớ bắt đầu công cuộc dựng trại và nhóm bếp chuẩn bị cho đêm party quên đời của những đứa trốn việc.

Hồ Suối Bàu trong xanh ở Hàm Lợn

Đêm buông xuống không khí trở nên lạnh hơn và yên tĩnh hơn. Chúng tớ đến vào mùa hè nên có thể nghe rõ cả tiếng ca của những chú dế và bản giao hưởng đêm khuya của những chú Nhái… Giữa cái không gian đó cả lũ cùng quây quần bên bếp lửa hồng ấm áp, cùng nhau nướng thịt, nướng khoai,... vừa giành nhau ăn vừa nói chuyện,tuổi trẻ chẳng còn gì vui hơn thế nữa.

Hàm Lợn- Điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ vào dịp cuối tuần

Bởi Hàm Lợn ở trên cao và khá hoang vu do không có người ở trên này nên nếu có ý định cho buổi party đêm của mình thì các bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và đồ ăn nhé. Bởi lên đây nếu thiếu cũng khó mà chạy vèo đi mua về lắm đấy. Về đêm không khí cũng rất lạnh nên đừng quên đem theo áo khoác nhẹ và chăn ấm nhé. Núi rừng mà chuyện bạn tránh mấy chú muỗi le ve xin ít máu là điều không có đâu nhé. Vì thế một vài chai soffell là vô cùng cần thiết cho chuyến over night của bạn giữa núi rừng đấy…

Cuối tuần này các cậu đã có ý định đi đâu chưa. Nếu chưa thì “nóc nhà của thủ đô”- Núi Hàm Lợn chính là một gợi ý lý tưởng cho bạn và đồng bọn đấy. Còn chần chừ gì mà chưa rủ đồng bọn của mình vác lều trại lên ngay Hàm Lợn trốn quên đời ngay thôi nào.

Chia sẻ:
Protect

100% hàng chính hãng

Đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng, minh bạch

Icon Giao Hang

Giao hàng tiện lợi

Thời gian giao hàng theo nhu cầu của khách hàng

Icon Hoantra

Cam kết bồi hoàn

Hoàn trả toàn bộ chi phí tiền hàng và phí vận chuyển hàng hóa